CÙNG CƯ DÂN KINDY CITY TÁI CHẾ VẬT DỤNG

Chơi là chuyến xe tuyệt vời để đưa trẻ vào hành trình phát triển tư duy logic, kỹ năng quan sát, so sánh, phân loại, sắp xếp và lựa chọn. Khi chơi, thông qua vai trò làm mẫu của thầy cô hay các bạn đồng lứa, trẻ rèn luyện và nâng cao các kỹ năng sống trong các hoạt động giáo dục có chủ đích của nhà trường.

Với chủ trương “Học qua chơi” (Learn through play), vừa qua Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Kindy City đã triển khai dự án học tập “3Rs – REDUCE, REUSE, RECYLE”với nhiều hoạt động đa dạng, giúp các em học sinh khám phá một số bình diện khoa học lẫn xã hội liên quan đến tái chế.

Tại dự án 3Rs, các em được thầy cô hướng dẫn cách phân loại các vật dụng: Những vật dụng như túi nylong, vỏ trứng, đồ gốm sứ… thuộc nhóm rác khó phân hủy; Thức ăn thừa, giấy ăn, các loại hoa – lá… thuộc nhóm rác dễ phân hủy; Còn vỏ lon, hộp giấy, các loại đồ nhựa, quần áo… thuộc nhóm rác tái chế.

a (2)a (1)

Vật không sử dụng của người này có thể là vật hữu dụng của người khác, và đôi khi từ các món đồ cũ kỹ lại mà ta tìm thấy khá nhiều điều hay. Với dự án 3Rs, trẻ không những được khơi gợi ý thức bảo vệ môi trường, hiểu được môi trường “xanh” là gì và tại sao chúng ta cần môi trường “xanh”, mà trẻ còn biết được nhiều cách tái dụng những vật dụng đã bỏ đi một cách thông minh- vừa bắt mắt, vừa tiết kiệm mà lại tiện dụng nữa.

Thông qua phương thức nuôi dạy “Học qua Chơi” – “Learn through Play”, các thầy cô hướng dẫn các em cách làm “sống lại” các vật dụng bằng cách trang trí các vật dụng cũ – vật dụng tái chế.

b (1)b (2)b (3)

b3Với sợi dây dài cùng các đoạn ống hút đầy màu sắc, có em làm thành rèm trang trí
hoặc thành 
chiếc điện thoại.

c

c1Trẻ tạo nên những chiếc xe mô hình khi kết hợp đấu nối giữa các đoạn dây ngắn
với lõi giấy 
được dán màu rực rỡ.

c2

c4Tiếng cười ngân vang tại khu “Trượt cùng bánh xe vui nhộn”  

Với trò chơi “Tìm mảnh ghép thất lạc”, trẻ học được cách hình dung và tưởng tượng ra trong đầu những hình khối, mô hình mà mình sẽ lắp ghép thành. Và dựa trên những mảnh ghép có sẵn trẻ cũng tự tìm ra cách chọn màu sắc và hình khối thích hợp. Để hoàn thành một hình xếp, chắc chắn trẻ sẽ phải kiên trì giải quyết hết tất cả những vấn đề của mình. Nhưng khi hoàn thành thì con sẽ cảm thấy rất tự hào và tăng tính tự tin vào bản thân.

d1

d2

d3

IFTrong quá trình trao đổi bàn luận và miêu tả, việc học cách chơi và làm việc theo nhóm, giúp trẻ  phát triển vượt bậc khả năng ngôn ngữ.

 

Đặc biệt, thông qua hoạt động “Làm nên khung ảnh kỷ niệm”, trẻ được thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính của mình khi tự tay làm và trang trí những khung hình theo sở thích, để lưu lại những khoảng khắc đẹp của trẻ với gia đình và bè bạn.

e1

e2

e3

e4

f
        
 


CÁC CƠ SỞ

 
Để Lại Thông Tin