PHÒNG NGỪA TRẺ ỐM VẶT KHI GIAO MÙA

phong-ngua-tre-om-vat-khi-giao-mua

Thời tiết giao mùa- nóng, lạnh thất thường cộng với ảnh hưởng của các cơn bão, áp thấp nhiệt đới khiến sức đề kháng non yếu của trẻ dễ bị đánh gục. Đây là thời điểm bé dễ lây nhiễm và mắc các bệnh như cảm cúm, ho, sốt, viêm đường hô hấp kèm theo biến chứng nguy hiểm.

Phụ huynh hãy cùng Trường Mầm non Quốc tế KINDY CITY ghi nhớ một số bí quyết được chia sẻ bởi các chuyên gia dưới đây giúp trẻ phòng ốm vặt khi giao mùa:

thoi-gian-giao-mua-khien-suc-de-khang-non-yeu-cua-tre-de-bi-danh-guc
Thời gian giao mùa khiến sức đề kháng non yếu của trẻ dễ bị đánh gục

Uống đủ nước

Cơ thể trẻ thiếu hụt nước sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu tập trung – đây cũng là lúc vi khuẩn có hại dễ xâm nhập vào cơ thể. Bé nặng 10 kg cần một lít nước một ngày (kể cả sữa), trẻ nặng trên 10 kg thì mỗi kg thêm 50 ml nước.

Bổ sung thực phẩm tăng sức đề kháng

Chế độ ăn uống đa dạng, cân bằng các chất dinh dưỡng là nền tảng để bé có hệ miễn dịch tốt. Các loại hải sản như cá, tôm, cua, mực, sò, ngao… kích thích tế bào bạch cầu sản xuất cytokine – loại protein trừ khử vi-rút khỏi cơ thể.

Đặc biệt, những loại cá giàu axit béo omega-3 như cá hồi, cá ngừ… càng có khả năng giảm nhiễm trùng, bảo vệ phổi khỏi cảm lạnh và viêm đường hô hấp. Ngoài ra, nấm, rau xanh có màu, trái cây họ cam quýt và sữa chua cũng xây dựng tấm chắn giúp cơ thể trẻ chống bệnh tật hiệu quả.

can-duy-tri-che-do-an-uong-can-bang-cac-chat-dinh-duong-cho-tre
Cần duy trì chế độ ăn uống cân bằng các chất dinh dưỡng cho trẻ

Ngủ đủ giấc và khuyến khích vận động

Một giấc ngủ đủ và sâu, thoải mái không chỉ giúp trẻ phát triển trí tuệ, chiều cao mà còn hỗ trợ tăng đề kháng khi giao mùa. Trẻ từ 3-6 tuổi cần ngủ 12-14 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh đó, ba mẹ nên khuyến khích con vận động, tập thể dục 30 phút mỗi ngày để kích thích bé ăn ngon miệng, chống táo bón.

van-dong-la-cach-hieu-qua-giup-con-ngua-om-vat
Vận động là cách hiệu quả giúp con ngừa ốm vặt

CÁC CƠ SỞ

Call Now Button
Để Lại Thông Tin