TẬP HUẤN TRỰC TUYẾN VỀ ĐÁNH GIÁ HỌC SINH KINDY CITY

TẬP HUẤN TRỰC TUYẾN VỀ ĐÁNH GIÁ HỌC SINH KINDY CITY

Nhằm đảm bảo tính linh hoạt và an toàn, Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế KINDY CITY đã tổ chức buổi tập huấn dưới hình thức trực tuyến cho giáo viên Việt Nam và nước ngoài chủ đề “Đánh giá học sinh và trao đổi với phụ huynh”.

Tiến sĩ Thái Duy Bảo – đại diện lãnh đạo nhà trường – cho biết mục đích của buổi tiếp xúc nhằm giúp giáo viên thông báo, giải thích với phụ huynh về kết quả đánh giá dựa trên “Child Assessment Portfolio Summary Form”, đồng thời trao đổi, cung cấp thêm thông tin về mức tiến bộ, đặc điểm của trẻ. Đây cũng là cơ hội để các thầy cô lắng nghe, ghi nhận thêm thông tin về học trò và phản hồi của phụ huynh đồng thời tăng cường siết chặt mối quan hệ giữa gia đình và nhà trường. 

Buổi tập huấn chủ đề Đánh giá học sinh và trao đổi với phụ huynh
Buổi tập huấn chủ đề Đánh giá học sinh và trao đổi với phụ huynh

Vì tầm quan trọng đó, đợt tập huấn tuần tự đi qua 10 tham luận mang tính thực tiển của các giáo viên giàu kinh nghiệm liên quan đến các yêu cầu, sự phối hợp  và quan điểm đồng giảng-đồng đánh giá giữa giáo viên nước ngoài và người Việt xoay quanh 10 bình diện phát triển, bao gồm các lưu ý khi xem xét chi tiết kết quả của các tiểu bình diện trước khi đối chiếu chéo và dựa trên thang điểm chung của Creative Curriculum nhằm đảm bảo độ chính xác và tính khách quan. Nếu kết quả của một bình diện hay mục tiêu nào lệch với mức bình thường của độ tuổi, các giáo viên cần cùng tìm hiểu nguyên nhân và các lý giải đi kèm làm cơ sở cho kế hoạch theo dõi và tiếp sức cho trẻ một cách phù hợp. 

Chủ trương giáo dục chung của hệ thống là để trẻ phát triển tự nhiên, không o ép, áp đặt hay chạy theo thành tích mà tước đi cơ hội thoả vui vàng kim cũng như lãng quên thiên hướng phát triển cá nhân của các em.  Với kết quả của thang đo khoa học này- kèm theo phương án tiếp sức, chắc chắn phụ huynh sẽ yên tâm với mức tiến bộ  và phát triển tự nhiên của con em mình. 

Ngoài ra, việc thường xuyên cập nhật thông tin giữa giáo viên người Việt và nước ngoài chung quanh sự tiến bộ, phát triển trong học tập hay bất cứ quan tâm nào liên quan đến trẻ đều là việc làm bắt buộc, kể cả việc lưu giữ các tư liệu dưới nhiều hình thức về mức tiến bộ của các em nhằm có được sự thống nhất giữa các giáo viên khi chia sẻ kết quả phát triển của trẻ ở cuối kỳ, Tổng giám đốc nhấn mạnh. 

Chủ trương giáo dục chung của hệ thống là để trẻ phát triển tự nhiên, không o ép

Chủ trương giáo dục chung của hệ thống là để trẻ phát triển tự nhiên, không o ép
Chủ trương giáo dục chung của hệ thống là để trẻ phát triển tự nhiên, không o ép

“Child Assessment Portfolio Summary Form” là Hồ sơ đánh giá kết quả rèn luyện và phát triển trẻ qua từng thời kỳ tại Hệ thống trường Mầm non Quốc tế KINDY CITY.  Thang đo này – tương ứng với Khung năng lực mầm non Head Start Head Start Early Learning Outcomes Framework) và các Chuẩn Cốt lõi Chung (The Common Core Standards) được sử dụng rộng rãi ở các quốc gia tiên tiến dành cho độ tuổi, là sự biểu thị mức tiến bộ và vươn đạt của trẻ mầm non không chỉ tại một thời điểm nào đó mà còn cả một hành trình phát triển của các em nữa.


CÁC CƠ SỞ

Call Now Button
Để Lại Thông Tin