ĐẶC ĐIỂM NỔI TRỘI

Chương trình Creative Curriculum bám sát thực tếgiúp cho trẻ tiếp thu tự nhiên, không o ép, mà ngược lại, giúp trẻ dần hình thành thói quen phân tích, nhận thức, và tự do khai thác vấn đề theo góc nhìn cá nhân, hình thành tính độc lập, tự tin, tự lo và tự chăm ngay từ ngày nhỏ.

Phương pháp Cá thể hoá trong dạy học (individualized teaching): chú trọng đến mức tiếp thu và phát triển của từng cá nhân để thầy cô giáo có những tiếp sức phù hợp.  Ngoài cương vị là người hướng dẫn, làm mẫu trong các hoạt động học và chơi, thầy cô giáo còn là những quan sát viên, và là người thiết kế để mỗi em tự xây dựng vốn hiểu biết và nâng cao kỹ năng cho mình.

Sự tiến bộ của trẻ ở các mặt luôn được theo dõi, đánh giá dựa trên các thang chuẩn của Creative Curriculum, ghi nhận theo quy trình và hồ sơ học tập của trẻ (Child Assessment Portfolio) đi kèm với biện pháp tiếp sức (scaffolding) giúp cho thầy cô giáo vừa điều tiết, vừa khai thác hết cơ hội để trẻ phát huy theo sức học của cá nhân.

Phương thức đồng giảng và thống nhất chủ điểm – TEAM TEACHING: GVVN và NN cùng giảng dạy trên một chủ điểm bài học đã được thống nhất nhằm khai thác, củng cố và mở rộng kiến thức, nâng cao kỹ năng cho trẻ, đồng thời qua đó, các em có được nhiều góc nhìn và biết mạnh dạn bộc lộ ý kiến và cảm xúc cá nhân.
Nhà trường vận dụng triệt để các phương pháp sư phạm tiên tiến phát triển trẻ đa diện, theo phương thức học tập thư giãn, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả “LEARN THROUGH PLAY” – phối hợp bài học với bài chơi ở trong lẫn ngoài lớp và khơi dậy trong các em niềm hứng thú, ham học.

Các trang thiết bị hổ trợ học tập hiện đại, đa dạng giúp trẻ rèn luyện kỹ năng và tiếp thu một cách tự nhiên như máy tính, đèn chiếu LCD, bảng thông minh Smart Pad, máy tính cá nhân, máy tính bảng Ipad và đặc biệt là phần mềm học tập cài đặt trên IPAD giúp trẻ tự học, tự chơi để phát triển đa mặt- trí tuệ, ngôn ngữ và sáng tạo.

CÁC CHỦ ĐỀ HỌC TẬP

Trên tinh thần học tập tự nhiên, thoải mái của “LEARN THROUGH PLAY”, nội dung học tập dựa trên các bình diện phát triển – học tập được liên kết và tổ hợp thành 11 Cụm Chủ Đề. Ưu điểm chung của tổ hợp này là cho phép các em tiếp cận và liên kết vấn đề theo góc nhìn với vốn kiến thức của riêng mình, đồng thời là cơ hội để các em cùng xây dựng và bổ sung tri thức do tương tác tự nhiên với các bạn. Trong chiều dài là 32 tuần lễ, chương trình học tập ở mọi cấp đều đề cập đến các cụm chủ đề như sau:

Upload Image...
Upload Image...
Upload Image...
Upload Image...

PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH

Nhân cách của trẻ bắt đầu hình thành từ gia đình và tiếp tục phát triển ở nhà trường, từ tất cả những gì tác động đến trẻ. Quá trình giáo dục nhân cách liên quan đến nhiều mặt- từ sự hiểu biết, tình cảm đến hành động. Do vậy để trẻ hình thành những cư xử đúng đắn thì nhà trường phải trở thành nơi ươm mầm và tạo ra những hành vi mẫu mực, nhân ái, thể hiện những giá trị sống chuẩn mực làm kim chỉ nam cho mọi cư xử của trẻ về sau.

XEM THÊM