
1. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – XÃ HỘI
Tình cảm và quan hệ xã hội ở tuổi mầm non có quan hệ mật thiết đến hành vi, quá trình phát triển và học tập của trẻ về sau. Nội dung học tập bao gồm các giá trị sống và kỹ năng:
I. Điều chỉnh cảm xúc và hành vi bản thân: trẻ hiểu được mình trong mối liên hệ với người khác, biết nối kết với bạn học và từ đó, học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động học.
II. Thiết lập và duy trì các mối quan hệ tích cực với người lớn, với thầy cô giáo, biết điều chỉnh bản thân trong học tập và cư xử.
III. Tham gia vào các hoạt động nhóm một cách tích cực và hợp tác: biết chia sẻ, cư xử hài hoà, biết lắng nghe ý kiến người khác, chấp hành nội quy, kiên trì với bài làm, đáp ứng yêu cầu học tập.