


NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Nội dung chương trình học tại Trường MNQT KINDY CITY được xây dựng trên Khung Chuẩn về Đào tạo Bậc Mầm non của Hoa Kỳ (The Head Start Child development and Early Learning Framework) và Chương Giáo Dục Mầm Non Việt Nam. Trên cơ sở tổng hợp các yêu cầu về giảng dạy và đánh giá năng lực phát triển cho trẻ từ 2-5 tuổi, nhà trường áp dụng các nguyên tắc sư phạm, điều kiện tổ chức lớp học, các biện pháp bổ trợ, tiếp sức theo Hệ thống Giáo trình của Creative Curriculum System hiện đang áp dụng rộng rãi ở Hoa Kỳ và nhiều quốc gia tiên tiến khác.

Mười bình diện phát triển

Đặc điểm nổi trội của chương trình
Chương trình Creative Curriculum bám sát thực tế, giúp cho trẻ tiếp thu tự nhiên, không o ép, mà ngược lại, giúp trẻ dần hình thành thói quen phân tích, nhận thức, và tự do khai thác vấn đề theo góc nhìn cá nhân, hình thành tính độc lập, tự tin, tự lo và tự chăm ngay từ ngày nhỏ.
Nhà trường vận dụng triệt để các phương pháp sư phạm tiên tiến phát triển trẻ đa diện, theo phương thức học tập thư giãn, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả “LEARN THROUGH PLAY” – phối hợp bài học với bài chơi ở trong lẫn ngoài lớp và khơi dậy trong các em niềm hứng thú, ham học.

Các chủ đề học tập
Trên tinh thần học tập tự nhiên, thoải mái của “LEARN THROUGH PLAY”, nội dung học tập dựa trên các bình diện phát triển – học tập được liên kết và tổ hợp thành 11 Cụm Chủ Đề ( Enrichment Study, Roads Study, Light Study, Insects Study, Pets Study, Boxes Study, Gardening Study, Cameras Study, Buildings Study, Signs Study, Water Study). Ưu điểm chung của tổ hợp này là cho phép các em tiếp cận và liên kết vấn đề theo góc nhìn với vốn kiến thức của riêng mình, đồng thời là cơ hội để các em cùng xây dựng và bổ sung tri thức do tương tác tự nhiên với các bạn.

Phát triển nhân cách
Nhân cách của trẻ bắt đầu hình thành từ gia đình và tiếp tục phát triển ở nhà trường, từ tất cả những gì tác động đến trẻ. Quá trình giáo dục nhân cách liên quan đến nhiều mặt- từ sự hiểu biết, tình cảm đến hành động. Do vậy để trẻ hình thành những cư xử đúng đắn thì nhà trường phải trở thành nơi ươm mầm và tạo ra những hành vi mẫu mực, nhân ái, thể hiện những giá trị sống chuẩn mực làm kim chỉ nam cho mọi cư xử của trẻ về sau. Theo quan niệm này thì “học để làm người, để cư xử tử tế” có tầm quan trọng chẳng kém, hay thậm chí lớn hơn cả việc tiếp thu tri thức khoa học.

Các cơ sở
“Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Kindy City hoạt động với sứ mệnh đem lại một môi trường học tập và phát triển an toàn, thân thiện, tôn trọng sự khác biệt của trẻ từ 2-5 tuổi, để các em trở thành những người ham học, biết cách học và biết cư xử phải phép.”
Xem thêm