“What would you like to eat?”
“I would like an apple”. “I’d like bananas”.
“Teacher, I don’t like pineaple”.
Khi cô giáo nước ngoài bước vào lớp cầm theo giỏ trái cây nhựa với câu hỏi về loại quả khoái khẩu của mỗi người, các bé lớp Panda cơ sở Lê Đức Thọ (Gò Vấp) thuộc Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế KINDY CITY trả lời lưu loát, rành rọt.
Sau khi chia sẻ sở thích cá nhân cho nhau và giải thích bằng tiếng Anh lý do mình thích – không thích, các bé tham gia trò chơi nhằm rèn luyện khả năng phản ứng nhanh. Đề nghị các bạn quay lưng đi, Cô giáo sắp đặt trái cây một cách lộn xộn. Sau khi cô đếm từ 1–3 và hô to tên một loại trái cây, 4 trò quay mặt lại dáo dát tìm kiếm thứ cô cần.
Có lúc, câu hỏi đơn giản về những loại quả quen thuộc như Apple, Orange, Mango nhưng cũng có khi đó là các quả na ná “khó nhằn” như Plum, Pear, Peach. Nhưng tất cả đều được các em tìm ra trong vòng vài giây. Chỉ vậy thôi mà cả lớp nổ tung bởi tiếng reo hò cổ vũ, phấn khích. Sau trò chơi vận động, bé tham gia hoạt động tô vẽ các loại trái cây mình yêu thích đòi hỏi sự tĩnh tâm kiên nhẫn.
Giờ học về Fruits ở KINDY CITY – cơ sở Gò Vấp đa phần diễn ra tại phòng Resource Center – nơi có đầy đủ dụng cụ hỗ trợ giảng dạy như bảng tương tác, máy chiếu, nhưng việc phát triển khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của các bé không chỉ giới hạn ở không gian học tập này, mà mở rộng ở mọi nơi – từ trong lớp đến ngoài trời, lúc đưa đón, giờ học bơi, ăn trưa – ở bất cứ thời điểm nào trong ngày khi các em được tiếp xúc với các thầy cô giáo nước ngoài.