CHUYỆN “CHÓ CON ĐI BIỂN” VÀ VIỆC NUÔI DƯỠNG TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CHO BÉ

– Hôm nay, cô sẽ hướng dẫn cả lớp làm chiếc bì đựng quà hình chó con xinh xắn nhé!

– Cô ơi, đây là con chó đi biển phải không cô? Con thấy nó mặc quần bơi.

– Cô ơi, con có thể làm chú cún mặc áo hoa được không cô?

– Cô ơi con muốn cún con đội nón vì mùa hè nắng lắm!

Đó là đối thoại trong lớp học Dolphin 1 của TRƯỜNG MẦM NON QUỐC TẾ KINDY CITY cơ sở Bình Tân khi cô hướng dẫn các bạn xé, dán bì đựng quà tặng cho người mình yêu quý.

Tuy bì mẫu của cô giáo chỉ là chú cún con với chiếc thắt lưng ngang bụng nhưng bạn Apple cứ đinh ninh đó chính là chiếc quần bơi và con quyết tâm làm ra sản phẩm “Chó con đi biển”. Trong khi đó, nhiều bạn nảy ra ý tưởng thêm thắt vài chi tiết khác cho chó con sinh động hơn. Cô giáo không những không bắt các con rập khuôn theo sản phẩm mẫu của mình, mà còn khuyến khích óc sáng tạo của bé bằng cách hướng dẫn mỗi bạn xé dán sản phẩm theo cách mình yêu thích.

“Trí tưởng tượng linh hoạt, phong phú chính là đặc tính quan trọng của trí tuệ” – một nhà giáo dục đã từng nói. Trí tưởng tượng giúp trẻ hiểu một cách sâu sắc về các khái niệm, các hình minh họa trong mỗi bài giảng. Trí tưởng tượng cũng giúp các con biết miêu tả một cách sinh động trong diễn đạt. Đặc biệt, trí tưởng tượng còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển về sức sáng tạo của trẻ vì những phát minh nổi tiếng trên thế giới đều bắt nguồn từ đòn bẩy trí tưởng tượng.


CÁC CƠ SỞ

Brochure
Lộ trình học tập mới
Kinh nghiệm nuôi dạy
Đăng ký tham quan
Call Now Button