ĐỂ VIỆC DỌN DẸP LÀ HÌNH THỨC CHƠI VUI

Trẻ nhỏ rất mê chơi nhưng ngược lại ít thích dọn dẹp đồ sau khi chơi xong. Vậy phải làm thế nào để giúp rèn cho trẻ tính ngăn nắp, biết thu dọn gọn gàng đồ sau khi chơi?

Trẻ nhỏ rất mê chơi nhưng ngược lại ít thích dọn dẹp đồ sau khi chơi xong
Trẻ nhỏ rất mê chơi nhưng ngược lại ít thích dọn dẹp đồ sau khi chơi xong

Tại cơ sở Lý Thường Kiệt của Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Kindy City, các em học sinh lớp Koala 2 (lớp dành cho trẻ từ 25 tháng – 36 tháng) được hướng dẫn và rèn luyện thói quen thu dọn đồ chơi sau khi chơi.

Cô Duyên – giáo viên chủ nhiệm lớp Koala 2 đã biến việc dọn đồ vốn nhàm chán trở thành một hoạt động vui vẻ, thú vị với trẻ.

Sau tiết học về dán tạo hình, trên mặt bàn và sàn lớp vương lại những mẫu giấy sót lại của băng keo hai mặt, cô giáo nhắc các bé: “Sau khi học xong, lớp mình sẽ cùng nhau làm gì để căn phòng trở nên gọn gàng và sạch hơn nhỉ? Dưới chân các con có những mẫu giấy nhỏ nhỏ, giờ các con nhặt lên xem ai nhặt được nhiều và đưa cho cô nhé“. Cô vừa dứt lời, thì các con chăm chú nhón từng đầu ngón tay nhỏ nhắn sao cho nhặt được nhiều nhất. Tiếp theo là các con kéo ghế về tường cho ngay ngắn.

Kỹ năng thu dọn trong sinh hoạt thường ngày giúp cho các em trở nên gọn gàng và ngăn nắp ngay cả trong tư duy nữa, vì thường dọn dẹp không chỉ dùng chân tay mà còn buộc trẻ suy nghĩ để phân loại, sắp xếp đồ đạc vào vị trí một cách khoa học và nhanh chóng.

Dưới đây là ảnh các bé tự sắp xếp lại đồ sau khi kết thúc giờ học.

Trẻ nhỏ rất mê chơi nhưng ngược lại ít thích dọn dẹp đồ sau khi chơi xong
Trẻ nhỏ rất mê chơi nhưng ngược lại ít thích dọn dẹp đồ sau khi chơi xong
Trẻ nhỏ rất mê chơi nhưng ngược lại ít thích dọn dẹp đồ sau khi chơi xong
Trẻ nhỏ rất mê chơi nhưng ngược lại ít thích dọn dẹp đồ sau khi chơi xong

CÁC CƠ SỞ

Brochure
Lộ trình học tập mới
Kinh nghiệm nuôi dạy
Đăng ký tham quan
Call Now Button