Trên thảm cỏ xanh mướt tại sân trường cơ sở Lê Đức Thọ, sự xuất hiện của 6 thùng nhựa cùng các đồ vật bên trong thùng đã thu hút sự chú ý của các em học sinh.
Đậu đen, hạt nhựa, sỏi thủy tinh, lá cây, cát mịn, que củi khô, nuớc và cánh hoa là những vật thể quen thuộc với trẻ, được xuất hiện thường xuyên tại trường, đặc biệt tại chủ đề “Seeds Study” này.
Đã từng sờ – cầm – nắm các vật dụng này nhưng các em chưa từng cảm nhận chúng từ lòng bàn chân mình để biết cảm giác như thế nào. Giờ đây, khi tham gia hoạt động “Giữ thăng bằng và cảm nhận vật thể nơi lòng bàn chân” các em được tăng cao khả năng xúc giác của cơ thể và rèn luyện kĩ năng khéo léo vận dụng toàn cơ thể khi tham gia hoạt động này.
Để vượt qua các thùng nhựa có chứa tuần tự các vật thể bên trong, trong khi các em lớp nhỏ e dè chậm rãi bước từng bước với đôi tay được giúp sức giữ thăng bằng từ thầy cô, thì các anh chị lớp lớn vừa bước nhanh xem ai là người đi đến thùng nhựa cuối cùng nhanh nhất và nói được chính xác tên của các vật thể dưới chân mình.
Đây không chỉ là cơ hội để các em rèn luyện kỹ năng giữ thăng bằng, kiểm soát sự di chuyển của đôi chân, mà còn giúp kích thích trí não phát triển khi kết hợp nhiều động tác trong cùng một lúc.