Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế KINDY CITY vừa tổ chức buổi tập huấn thường kỳ đối với giáo viên nước ngoài và người Việt – cơ hội để các thành viên kết nối và hợp tác, chia sẻ lẫn nhau về nghiệp vụ giảng dạy. Tại đây, Tiến sĩ Thái Duy Bảo – đại diện lãnh đạo nhà trường – đã nhấn mạnh về các phẩm chất chuyên nghiệp của giáo viên mầm non, thể hiện qua sứ mệnh của nhà trường là tạo ra một môi trường học tập an toàn, thân thiện, tôn trọng sự đa dạng cá nhân để các em được lớn lên trong tri thức và nhân cách.
Theo ông, các phẩm chất chuyên nghiệp của người thầy KINDY CITY có thể gói gọn qua 5 từ: Tôn trọng, trách nhiệm, học hỏi, hợp tác, chuyên tâm. “Đầu tiên, người thầy tại hệ thống phải thể hiện sự tôn trọng ngay trong ngôn phong, phục sức, diện mạo, chấp hành giờ giấc, thể hiện lòng tôn quý bản thân và người tiếp lời” – ông lưu ý. Hơn ai hết, các thầy cô nuôi dạy cần thực hiện công việc được giao một cách có trách nhiệm- nghĩa là, hiểu rõ việc mình làm, biết được tại sao mình làm như vậy, triển khai công việc có kế hoạch thể hiện qua giáo án, luôn theo sát, ghi nhận quá trình phát triển của trẻ bằng nhật ký giảng dạy để có kế hoạch tiếp sức tương hợp cũng như thông tin kịp thời cho đồng sự và phụ huynh.
Muốn dạy tốt, người thầy luôn chiêm nghiệm, nhìn lại quá trình đã đi, tìm tòi, học hỏi, trau dồi và nâng cao kỹ năng đứng lớp lẫn quá trình phát triển tâm – sinh lý và trí tuệ của đối tượng nuôi dạy. Họ không tác nghiệp đơn lẻ, mà thường xuyên hợp tác với đồng sự, với các bộ phận liên quan để mang lại những điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển. Họ miệt mài, nhẫn nại và chuyên tâm – luôn tập trung tâm sức, trí tuệ vào mọi hoạt động, từ việc chăm nom đến việc tổ chức cho trẻ chơi hay trãi nghiệm vui học khám phá. Sau hết, tính chuyên nghiệp sư phạm còn đòi hỏi người nuôi dạy phải là tấm gương, hình ảnh mẫu mực trước và sau lưng trẻ để các em noi theo, ông nhắc nhở.
Buổi tập huấn diễn ra trong bầu không khí sôi nổi, hào hứng khi đội ngũ giáo viên người nước ngoài và Việt Nam của Hệ thống KINDY CITY chia nhóm thảo luận, thuyết trình chia sẻ cho nhau những ý tưởng xoay quanh các vấn đề: Đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, cách đưa ra hướng dẫn cho học sinh mầm non, làm thế nào để thấu hiểu và tiếp xử phù hợp trước nhu cầu của bé, các bí quyết thu hút học sinh tham gia hoạt động, những hoạt động khởi động bắt đầu giờ học v.v….Đợt sinh hoạt bồi dưỡng nghiệp vụ này khép lại trong niềm phấn chấn, cảm thông và siết chặt hơn tính cam kết hợp tác và tình đồng nghiệp quý báu của đội ngũ thầy cô nuôi dạy.