Trên tinh thần học qua chơi “LEARN THROUGH PLAY”, vừa qua, dự án khoa học “Tubes & Tunnels Study” được triển khai trên toàn Hệ thống trường Mầm non Quốc tế Kindy City.
Tại dự án khoa học “Tubes & Tunnels Study”, các em học sinh tìm hiểu, khám phá hình dạng, đặc trưng và công dụng của một số đồ vật có dạng thức ống và đường hầm.
Trên mô hình giao thông được làm từ bìa cứng, các em tập cách điều kiển các phương tiện giao thông khi đi qua cầu và đường hầm.
Với đường ống nhỏ, các em quan sát cách dòng nước di chuyển lúc được đổ vào phễu lọc: khi rót nước một cách từ từ và dứt khoát, nước sẽ chảy thành một dòng lớn và không bị đổ ra bên ngoài; khi cho nước trút vào phễu nhanh và nhiều, nước sẽ chạy loang phủ bên trong thân đường ống và thỉnh thoảng bị chảy tràn ra bên ngoài phễu.
Trẻ dễ dàng quan sát khi cát được rót vào đường ống nhỏ tạo thành dòng cát tuôn đều. Có những lúc gặp phải trường hợp cát bị nghẽn lại ở miệng phễu, trong khi các em ở lớp nhỏ chưa biết cách xử trí thế nào, thì các anh chị ở lớp lớn hơn cùng tìm ra cách giải quyết giúp các em nhỏ: có bạn chọn cách lắc phễu, cũng có bạn dùng đồ xúc lấy bớt cát ra ngoài v.v…
Dự án “Tubes & Tunnels Study” giúp tăng kỹ năng quan sát và luyện kỹ năng vận động tinh khi các em học sinh ở lớp nhỏ tập cách sử dụng sử dụng đầu ngón tay để nhón đưa vào từng cột màu các viên bông có màu sắc tương ứng.
Với những đường ống lớn hơn, trẻ tập cách lăn bóng và quan sát đường bóng lăn tại trò chơi “Ai lăn nhanh hơn”.
Ngoài ra, trẻ thực hành kỹ năng vận động tinh, phối hợp chuyển động tay và mắt khi làm khối ống bằng cạc tông, con do-do giấy từ trục cuộn giấy vệ sinh.
Đặc biệt, trẻ có những trải nghiệm lý thú về tinh thần đồng đội cùng bạn thông qua một loạt các hoạt động được dựng lên tại khuôn viên trường Kindy City như Hóa trang làm Thợ xây và Đua chuyền bóng trong ống.
Trẻ sắm vai “Thợ Xây”
Dự án khoa học “Tubes & Tunnels Study” là một trong những nội dung mới của niên học năm 2017 – 2018, dựa trên các bình diện phát triển – học tập được liên kết và tổ hợp thành, cho phép các em tiếp cận và liên kết vấn đề theo góc nhìn với vốn kiến thức của riêng mình, đồng thời là cơ hội để các em cùng xây dựng và bổ sung tri thức do tương tác tự nhiên với các bạn.